Bí Kíp phong cách thiết kế trang web chuẩn SEO Từ A – Z Giúp trang web của chúng ta On Top Dễ Dàng!

Theo dõi bài viết này, MyB sẽ tiết lộ cho chính mình những bí kíp để thiết kế 1 trang web chuẩn chỉnh SEO nhé!

1. Website chuẩn SEO Là Gì?

Trước hết, bạn cần hướng đến thế nào là trang web chuẩn chỉnh SEO. Định nghĩa một cách dễ chơi thì đó là việc 1 website có thiết kế có giao diện & công dụng để Google thuận lợi tích lũy dữ liệu và hiểu được toàn thể website. Từ đó, Google sẽ bình chọn website của người tiêu dùng trải qua thang điểm đc xây cất bên trên các tiêu chuẩn riêng của họ. Nếu website của doanh nghiệp càng tối ưu được các nhân tố bên trên thì nó càng dễ dãi nâng cao thứ hạng.

Một website chuẩn SEO cần tổng hợp được các nhân tố như sau:

🔺 GIAO DIỆN THÂN THIỆN: phong cách thiết kế website dễ theo dõi, đã mắt & tối giản theo xu hướng 2021.

🔺 TÍNH NẲNG RIÊNG: Có những chức năng riêng phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp.

🔺 dễ dãi QUẢN LÝ: hệ thống thống trị trang web phải được thiết kế lanh lợi, dễ ợt sử dụng ngay cả khi bạn không rành về technology.

🔺 chuẩn SEO: đáp ứng một cách đầy đủ các tiêu chí chuẩn SEO của Google.

2. Tác dụng của bạn Khi chiếm hữu website chuẩn SEO?

không ít chủ doanh nghiệp SMEs hoặc những cá nhân buôn bán không thể hiểu được Lý Do lại cần xây dựng 1 trang web chuẩn SEO. Hãy để MyB cho bạn thấy tác dụng khi sở hữu 1 website chuẩn chỉnh SEO:

  • làm nên uy tín & tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu.

  • Tăng organic traffic vào website từ các công cụ search, từ đó giúp trang web của chúng ta có công dụng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của Google.

  • tiết kiệm ngân sách và chi phí tối đa giá cả marketing bên trên Google cũng như bên trên các kênh khác.

  • Giao diện thiết kế thân thiết hơn với người dùng, đơn giản hóa việc sử dụng, đem đến Dùng thử nâng cao cho bạn của người tiêu dùng.

  • Có thời cơ lên top 1 cách tự nhiên và thoải mái, không mất công chạy quảng cáo Google để đẩy bài viết, trang web lên hạng nhờ kết phù hợp với nội dung, Ảnh unique.

  • Thúc đẩy doanh số, tăng mật độ biến đổi nhờ lượt truy vấn nhiều và tìm hiểu đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng. Đây cũng được xem là mục tiêu quan trọng nhất trong số Vì Sao phải thiết kế trang web chuẩn chỉnh SEO.

  • Dường như, web chuẩn SEO còn hỗ trợ bạn hiểu người sử dụng muốn gì. Ví dụ như cách chúng ta truy vấn vào trang web của người tiêu dùng, họ click vào những gì, bọn họ rời đi như thế nào, họ thích nội dung gì,…

  • Giảm tối đa mật độ lỗi trang vì tối ưu nhiều kỹ thuật SEO, giúp vận tốc load trang nhanh.

Vậy làm sao để biết được website của người sử dụng có đang chuẩn SEO hay không? Hãy lướt đến phần tiếp theo sau của nội dung bài viết để đào bới checklist các tiêu chuẩn của 1 trang web chuẩn SEO nhé!

Xem thêm: Dịch Vụ Tăng lượt thích Fanpage giá bèo cam kết Uy Tín

3. Các tiêu chí Để phong cách thiết kế 1 website chuẩn SEO

Làm sao để biết đc trang web của bạn có chuẩn chỉnh SEO hay không? Hãy xem thêm những tiêu chí tiếp sau đây để đánh giá nhé!

3.1. Tên miền and hosting

đây là 2 nhân tố quan trọng nhất khi tạo một trang web buôn bán. Để được Google đánh giá cao, tên miền của bạn phải có liên quan đến nội dung website, thậm chí có chứa hẳn từ khóa chính của website. Ví dụ, trang web của người sử dụng buôn bán về món đồ mỹ phẩm thì tên miền hoàn toàn có thể chọn là myphamhanghieu.com, chuyenmypham.vn,… Trong khi, bạn cũng có thể lấy tên miền là tên của thương hiệu hoặc tên C.ty. Rõ ràng như:

Bí kíp thiết kế website chuẩn SEO từ A - Z

Bí kíp phong cách thiết kế website chuẩn SEO từ A – Z

Về phần hosting, chúng ta có thể chọn các host có vận tốc cao vì IP Server có tác dụng tác động đến vận tốc SEO. Cũng chính vì nếu như khách hàng đang tiến hành SEO website nhưng hosting lại gặp lỗi phát sinh thì sẽ dẫn đến việc trang web của khách hàng không thể truy vấn hoặc có tốc độ truy cập chậm khiến Google đánh giá thấp và mức độ an toàn và tin cậy không đảm bảo.

Chú ý: Nếu website của chúng ta đặt ở việt nam thì nên chọn mua Hosting & Server của VN.

3.2. Gia Công hóa tốc độ load trang

Nếu người tiêu dùng muốn vào trang web của doanh nghiệp mà tốc độ load trang lại quá chậm thì nó sẽ gây tuyệt vời không tốt & hoàn toàn có thể, chúng ta chẳng muốn quay lại website của chúng ta vào lần sau. Do đó, việc tối ưu tốc độ trang web ngoài ảnh hưởng tới bản lĩnh SEO web thì còn tác động tới Dùng thử của người tiêu dùng. Thông thường, vận tốc load của 1 website chuẩn chỉnh SEO sẽ nằm ở mức từ là một – 3 giây. Trang web load càng nhanh thì visitor, người tiêu dùng sẽ càng nhanh chóng tiếp cận với web.

Theo thống kê của O’reilly:

Bing sẽ khiến bạn mất 4.3% doanh thu/người dùng nếu như trang của người tiêu dùng chậm hơn 2s đối với trung bình.

– Google sẽ giấu mất 0.59% con số hiệu quả tìm kiếm/người dùng nếu như trang web của công ty có vận tốc load chậm hơn 400ms. Dường như, Google càng làm vấn đề thêm trầm trọng khi sử dụng bình chọn vận tốc trang để bố trí thứ hạng search.

⭐ Bật mí: Để check website của doanh nghiệp có đang đạt tiêu chuẩn về tốc độ load web hay là không chúng ta cũng có thể dùng phần mềm Google Speed. Nó rất có thể cho chính mình biết trang web của mình đạt vận tốc nào bên trên cả 2 phiên bản mobile lẫn web.

3.3. Giao diện trang web

khi bạn vào 1 trang web thì cái trước tiên đập vào mắt bạn là gì? Hẳn là giao diện trang web đúng chứ? Giao diện website hoàn toàn có thể xem như là bộ mặt của toàn thể doanh nghiệp, thương hiệu của cá thể. Ngày này, Google có Xu thế bình chọn cao những website có giao diện càng đơn giản hóa nhưng không thiếu các tính năng. Không chỉ có vậy, việc chiếm hữu một giao diện web đã mắt, khoa học and phân cấp thông tin hợp lý để giúp người tiêu dùng của doanh nghiệp dễ ợt search những thông báo, sản phẩm mình cần nhiều hơn thế từ đó tăng khả năng biến đổi giao dịch.

tiêu chuẩn để đánh giá 1 trang web có giao diện chuẩn chỉnh SEO là:

  • không thiếu nội dung, Ảnh

  • Tên trang web, slogan and logo

  • những tác dụng share, like, phản hồi

  • Color chủ đạo hợp lý, cuốn hút (thông thường, 1 website theo chuẩn thiết kế sẽ sở hữu được tối đa 3 màu chủ đạo)

  • những danh mục phân loại khoa học

3.4. Nội dung website

Một website dù họa tiết thiết kế hay ra làm sao nhưng nội dung trống rỗng hoặc không hỗ trợ content nhiều mẫu mã thì cũng không có and phát triển lâu dài được. Hãy nhớ trang web của doanh nghiệp càng đa dạng về content thì trang web của khách hàng sẽ càng dễ lên top and mang lại nguồn khoáng sản đa dạng chủng loại cho trang.

Để kiến tạo content giành riêng cho 1 trang web, bạn cũng có thể phân loại nó theo những tiêu chí như sau:

– nội dung cho danh mục: đó là content thường nằm đặt ở đầu các danh mục nhằm mô tả dòng sản phẩm trong danh mục đó. Trung bình các content miêu tả cho các danh mục chỉ có độ dài từ 150 – 250 từ, khá ngắn gọn và logic.

– content chuẩn chỉnh SEO: đó là phần nội tại quan trọng khi chúng ta viết 1 nội dung cho trang web. Nghĩa là những bài viết bên trên trang web của bạn cần phải đáp ứng đủ nhu cầu về từ khóa chính, mật độ từ khóa, độ dài câu văn and đoạn văn. Trong khi, 1 bài viết chuẩn chỉnh SEO còn nhu yếu chứa liên kết nội bộ, các thẻ H1, H2, H3,.. Hình ảnh hoặc kèm thêm đoạn phim để được Google bình chọn cao.

– content hướng người dùng: Google bình chọn rất lớn các nội dung cung ứng những thông tin có ích cho khách hàng ví dụ như những mẹo, tuyệt kỹ, hướng dẫn,… chính vì vậy, ngoài các nội dung chính liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang buôn bán, hãy làm dày website của chúng ta lên bằng cách update các nội dung này đến người dùng. Đây cũng là cách để giúp website của công ty có nhiều bạn dùng tìm đến hơn đồng thời góp thêm phần giảm mật độ thoát trang cao khiến cho trang web khó lên top.

Hình như, bạn có thể chia sẻ các link bài viết bên trên social để thu thập lượng traffic đổ về. Lượng traffic càng tốt, trang web càng dễ lên top.

Xem thêm: Báo Giá chạy quảng cáo trên Facebook

3.5. Cập nhật các thẻ Keywords & Meta description

không có một website nào đc hiển thị nếu như không đc update từ khóa. Chính là Lý Do từ khóa luôn phải có bên trên toàn bộ trang web của bạn. Cụ thể, để hiển thị công dụng tìm kiếm của những trang web chuyên về thời trang nữ, người dùng sẽ gõ vào ô search của Google một vài từ khóa tùy theo nhu cầu của họ như: quần áo đẹp, váy dành riêng cho nữ, váy văn phòng,… Việc của công ty cần làm là đặt các từ khóa đó vào trong những nội dung bài viết, phần danh mục,… trên website để tăng bản lĩnh hiển thị.

Về phần Meta description, đây Có nghĩa là 1 phần biểu đạt ngắn gọn, bao quát toàn bộ của website hoặc bài viết trên trang web với số lượng từ giới hạn theo Google. Hãy nhớ là cập nhật các đoạn mô tả ngắn này nhé, chúng tương đối quan trọng đó.

Bí kíp thiết kế website chuẩn SEO từ A - Z

Bí kíp họa tiết thiết kế trang web chuẩn SEO từ A – Z

ví dụ về từ khóa and meta description

3.6. URL phải Gia Công

URL cũng là 1 điều kiện bắt buộc đối với 1 trang web chuẩn SEO và rất cần được Gia Công sẽ giúp website của bạn được nhìn nhận cao hơn. Một đường dẫn tối ưu (URL) thường sẽ nói lên nội dung tổng quát của URL đó. Cụ thể như:

Bí kíp thiết kế website chuẩn SEO từ A - Z

Bí kíp thiết kế trang web chuẩn chỉnh SEO từ A – Z

Ngược lại, khi một URL chưa được tối ưu sẽ tương đối khó hiểu. Nếu che đi tiêu đề và diễn tả, nhìn vào URL chưa Gia Công các bạn sẽ không hiểu biết nhiều được URL đang nói về cái gì

Bí kíp thiết kế website chuẩn SEO từ A - Z

Bí kíp thiết kế trang web chuẩn SEO từ A – Z

3.7. Thiết kế giành cho phiên bản mobile

ngày nay, quý khách không những sử dụng laptop để lướt web mà thực chất, họ chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh càng ngày càng nhiều. Do vậy, họa tiết thiết kế website SEO chuẩn chỉnh không phải chỉ dành riêng cho desktop mà bạn còn phải triển khai website giành riêng cho bản mobile. Đặc biệt quan trọng, các công cụ search như Google, Bing cũng biến thành ưu ái hơn cho những thiết kế web có cả bạn dạng di động này. Dễ chơi vì các bạn dạng di động sẽ đưa đến cho người dùng các Trải Nghiệm xuất sắc hơn, Bên cạnh đó các công cụ tìm kiếm thường tìm đủ mọi phương pháp để đào bới người tiêu dùng.

Bí kíp thiết kế website chuẩn SEO từ A - Z

Bí kíp thiết kế trang web chuẩn chỉnh SEO từ A – Z

Thử nghĩ xem, nếu người dùng không đang có sẵn những dòng thiết bị như máy vi tính, máy tính xách tay ở bên cạnh mà người ta có muốn lướt web đọc báo vậy điện thoại cảm ứng thông minh sẽ là thứ bọn họ dùng bây giờ đúng không nào? Khi đó, các website có bạn dạng giành riêng cho di động sẽ đc ưu tiên hơn so với các trang web không có.

3.8. Các link đến trang web khác

ngoài ra yếu tố kể bên trên thì các công cụ tìm kiếm còn đánh giá mức độ an toàn và đáng tin cậy của trang web. Thời hạn Thành lập và hoạt động web càng lâu thì web của chúng ta sẽ đc Google đánh giá bán đắt hơn đối với những trang mới Thành lập. Nhưng không chỉ có vậy, Google còn chăm chú tới cả nội dung, quality thông báo and link tới website khác để đánh giá tiêu chí về độ an toàn của trang web.

Việc liên kết đến những website khác vừa khiến cho bạn nhận lượng traffic đổ về vừa có thể tìm người tiêu dùng, người dùng trải qua các website đó & dĩ nhiên, bản lĩnh lên top của người tiêu dùng sẽ có được tỉ lệ cao không chỉ có thế

Mong rằng qua bài viết này để giúp Anh chị em nắm rõ hơn về SEO, cũng tựa như các yếu tố để website chuẩn seo. Hẹn tái ngộ Các bạn trong những chủ đề tiếp theo sau

Nhận xét