Chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cấp thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh biến đổi.

bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

những sai lầm Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu như nhà quảng cáo bận rộn phải.

và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại đoạn “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở chỗ khác có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Hình ảnh & CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm nhiều phần ở Hình ảnh và content.

and mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi được từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là các kết quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ tuổi.

& dĩ nhiên là bạn bỏ lỡ không ít đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hết các sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh and nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói tới sản phẩm gì đó với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên trang cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi kiếm đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target đơn nhất

Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt xem xét của doanh nghiệp vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình tác dụng xuất sắc, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp khách hàng kết quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung quý khách hàng của chúng ta.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập trung vào Hình ảnh và content nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của nó.

Đó cũng là một cách tốt nhất để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của doanh nghiệp

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những sản phẩm bán lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của công ty lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

chính là các tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người tiêu dùng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target mang về, cá thể mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đấy là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh cấu hình.

rõ ràng bạn có một vài cái video clip, và bạn kim chỉ nan là người xem đoạn Clip này chính là các khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh các người đã xem Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có điểm sáng cũng như, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo đối tượng người sử dụng tùy chỉnh trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên được tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng kết quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượt view video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có suy nghĩ nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người dùng này những nội dung / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem các nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để liên tiếp thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.

8. UID Target

đó là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong xuôi.

bạn muốn bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% đoạn phim chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Vì Sao phương thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook kết quả Nhất]

đây là phương thức đỉnh cao nhất trong số loại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có kết quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & hiểu rõ cách thức này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa huấn luyện huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với cùng một thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng ra sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.

and khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Tại Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, kết quả lại cho không giống nhau.

and nếu khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, & nó không tập kết vào một đội đối tượng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về sau đây, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của người sử dụng sẽ không còn được tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đây là các chia sẻ của bản thân mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng. Nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét