Content sale và cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

nội dung kinh doanh

Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content and nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả những dạng content có trên website đều được tính là nội dung.

nội dung marketing là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích quảng bá. Những chuyển động thi công nội dung kinh doanh sẽ tập trung vào việc tạo nên and phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi mua sắm & biến hóa người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

thuận tiện nhận biết, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content & nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của công ty. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp và tác dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Tại Sao cần kiến thiết content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện thời, nội dung marketing là 1 phần tối cần thiết & không thể thiếu trong bất cứ campaign sale nào. Lý Do lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ content marketing đưa về cho doanh nghiệp.

đưa thông tin hữu dụng

đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. &Amp; nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là chiến thuật hữu ích cho người đọc nhằm mục đích giải quyết vấn đề của bọn họ. Bây chừ, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh bổ ích.

bổ trợ định hình tên thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và kim chỉ nan chiến lược marketing phù hợp. Trong chiến lược kinh doanh không thể thiếu mạng lưới content kinh doanh. Đấy là thứ giúp quý khách hàng của người tiêu dùng biết đến Brand Name của người sử dụng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp phần đánh giá tên thương hiệu của khách hàng trong mắt người sử dụng.

Content marketing

nội dung marketing

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của công ty bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của công ty giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem về, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết nhu yếu. Dĩ nhiên, người sử dụng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cấp, người sử dụng gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

nội dung sale chính là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người tiêu dùng trên những nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ những việc xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung sale dần làm ra tin tưởng của người sử dụng với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

nói cách khác unique content kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp kiến tạo Brand Name & giá trị doanh nghiệp lâu dài, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thiết kế chiến lược content marketing hấp dẫn

Định nghĩa & tầm quan trọng của sale hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây đắp chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến thiết chiến lược nội dung sale bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Kiến tạo content marketing bám sát hành trình người sử dụng

Để content thêm lôi cuốn quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của doanh nghiệp cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:

  • biểu đạt vấn đề hoàn toàn có thể có của công ty mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm thế nào để bạn nhận thấy bạn có 1 nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm & thách thức các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông tin and tài nguyên nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đặt ra những thắc mắc như:

  • Lý Do cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung thu hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phác hoạ chân dung quý khách của bản thân mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng về. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của chúng ta & nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn phải thường xuyên bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo mô hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường và tính toán và đề ra các kế hoạch phù hợp.

có tương đối nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với người sử dụng. Đó có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh truyền thông media của người tiêu dùng đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với quý khách để cải thiện bản lĩnh đổi khác tại những đặc điểm này là rất tốt.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: cải tiến và phát triển nội dung

marketing đang dần đổi khác và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến siêu thị, giờ đây, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của công ty bên trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xử lý vấn đề gì của công ty, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì vậy phát triển content như nào cũng không còn bóc rời hành trình quý khách và giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của chúng ta để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát và đo lường and đánh giá

sau cùng, hãy nghiên cứu & giám sát công dụng của khách hàng để bạn cũng có thể đổi khác hoặc phát huy các chiến lược nhằm nâng cấp nỗ lực kiến tạo nội dung kinh doanh để tiếp cận người sử dụng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và giám sát lưu lượng truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đó là làm ra sao để chiếm hữu được cảm tình của bạn. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong các việc thiết kế chiến lược nội dung sale cuốn hút, hãy liên hệ với MyB media để đc hỗ trợ.

tìm hiểu thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Nhận xét