Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & Chi phí tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường chạm chán so với những người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông sẽ khiến cho bạn trả lời những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Hình ảnh lôi kéo có form size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra phương châm cụ thể đó là những lượt nhấp chuột của chúng ta chỉ sang một Hình ảnh minh họa bắt mắt và vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự chăm lo của doanh nghiệp.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh and dòng miêu tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng có thể like trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. And khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá tốt giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Hình ảnh & content đc lấy tự động từ là một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không hề quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là các bạn có thể dễ dàng tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm đc Ngân sách quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong những việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của bạn

Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Trong khi, bạn có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác các bạn sẽ đc điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ quản lý đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về thương hiệu, hay tăng nhanh contact bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn nên chọn lựa giữa những kim chỉ nam định hướng trong phần phương châm tiếp thị của doanh nghiệp là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn túi tiền cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông báo quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.

Dường như, chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết lập cải thiện. Sau thời điểm ngừng bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh thiết lập các thông báo để làm sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn lệ thuộc rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của người sử dụng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về các thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của người sử dụng and công dụng tỷ lệ chuyển đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đặt ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo sau, bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo auto and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu như bạn lựa chọn vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các vị trí phù hợp & tối ưu nhất, và rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.

bạn có thể tùy chỉnh thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo trên các nền tảng khác and Facebook sẽ có được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể thuận lợi tưởng tượng được quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt chỗ nào & xuất hiện ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Chi tiêu, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ cài đặt Chi phí chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn cũng có thể chọn túi tiền ngày hoặc là giá cả trọn đời.

nếu như chọn giá thành ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể lúc này Ngân sách tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, giá cả của hằng ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác tại phần là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt giá thành quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt đầu từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bước đầu và xong. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu chiến dịch and ngày xong cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn chỗ đứng and setup Chi phí cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại thông minh thông thường, hay bên trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bạn dạng công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một số trong những content cho phù hợp. Khi đã ưng ý với cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán khá đầy đủ, đúng đắn & kế tiếp tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau thời điểm xong các bước bên trên thì bấy giờ công việc sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong tầm 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã xác thực chiến thắng.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo trên Facebook, nếu khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải người nào cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được những bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí đc kha khá giá cả quảng cáo cũng giống như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo làm sao để cho cân xứng

đó chính là 1 trong những bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có điều khoản khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Hình ảnh không giống nhau, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng kích thước Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content unique

khi bạn setup phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" sau đó quảng cáo bài đó, nhớ là việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc kết quả giỏi mà vẫn tối ưu được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có không ít liên hệ

so với các nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì bao giờ cũng biến thành kết quả và Ngân sách chi tiêu sẽ giá thấp hơn so với một nội dung bài viết mới.

những bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn trên trang fanpage để cuốn hút một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Vì thế, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để rất có thể cuốn hút thêm nhiều lượng contact và chuyển đổi nhé!

3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen dành cho những vận động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả cực tốt.

trên đó là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách tác dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành marketing online. Các bạn sẽ không phải đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook chuyển đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của bản thân mình qua nội dung bài viết trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng kết quả vào quá trình kinh doanh của mình and nâng cao kết quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Nhận xét